top of page

Các Ứng Dụng Tốt Nhất của TikTok AR Filter với sự trợ giúp của nền tảng Effect House

Updated: Jul 12, 2024

Vừa qua, TikTok đã công bố thông tin nền tảng phát triển AR Effect House đã kết thúc giai đoạn beta. Các nhà sáng tạo nội dung TikTok và thương hiệu đã có thể sử dụng các bộ lọc AR này để tạo nội dung cũng như quảng bá thương hiệu của chính mình thông qua các hiệu ứng AR.

Dưới đây là một số ví dụ thể hiện cách các thương hiệu từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau có thể sử dụng bộ lọc AR TikTok để tiếp cận tệp đối tượng mục tiêu trẻ hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một trong những điểm mạnh của nó là thúc đẩy việc chia sẻ nội dung thương hiệu do chính người dùng tạo ra.


1. Bộ Lọc AR Về Thể Dục

Các hiệu ứng này được tạo ra để thúc đẩy hoạt động rèn luyện thể dục và để làm nổi bật việc môn thể dục không cần nhiều thiết bị. Nó có thể thực hiện tại nhà chỉ với cơ thể người dùng và nó cũng có thể thực sự vui nhộn.

Bộ lọc AR trò chơi này biến hoàn toàn một thử thách chống đẩy thành một trò chơi. Để chơi trò chơi, người dùng phải vào tư thế chống đẩy và sau đó họ hạ hoặc nâng cơ thể để di chuyển quả bóng qua một mê cung. Mục tiêu của trò chơi là xem bạn có thể tồn tại được bao lâu.

2. Bộ Lọc AR Về Làm Đẹp

Nếu có một ngành công nghiệp đã thật sự dẫn đầu trong việc tích hợp AR vào các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của họ, đó phải là ngành công nghiệp làm đẹp. Rõ ràng, đã có rất nhiều bộ lọc làm đẹp AR trên các nền tảng khác như Instagram, Snapchat, v.v. Tuy vậy, trên TikTok lại chưa có nhiều bộ lọc kiểu này, đây là khoảng trống rõ ràng mà các thương hiệu có thể tận dụng.

Có nhiều tùy chọn khi bạn muốn sử dụng hiệu ứng làm đẹp TikTok. Bộ lọc thử trang điểm đơn giản, bộ lọc thử mi dài, hiệu ứng trang điểm đầy đủ và thay đổi màu tóc. Chúng có thể được sử dụng để tạo ra gương mặt thử trang điểm thực tế hoặc chúng có thể được sử dụng cho các ứng dụng có chủ đề hoặc có tính hóa trang.

3. Bộ Lọc AR Về Giải Trí

Bộ lọc AR TikTok dành cho ngành công nghiệp giải trí đã được sử dụng một cách rất hiệu quả trong nhiều chiến dịch tiếp thị suốt vài năm qua. Không có gì ngạc nhiên khi chúng đã hòa mình rất tốt vào với các yếu tố khác, đồng thời khuyến khích người dùng chia sẻ chúng, tăng cường sự lan truyền tổng thể cho chiến dịch quảng cáo.

Để nâng cao độ phủ của một chương trình mang tên Sing On, Netflix Đức đã quyết định sử dụng một bộ lọc AR TikTok kết hợp với Thử thách Hashtag. Bộ lọc AR này bao gồm một cuộc thi ca hát ảo cho người dùng sử dụng trong khi hát, tạo hiệu ứng người dùng đang ở trong một phòng hát karaoke. Chiến dịch đã thu về hơn 600 triệu lượt xem video trong vòng 10 ngày.


4. Bộ Lọc AR Về Bán Lẻ

Lĩnh vực cuối cùng, một lĩnh vực không thể bỏ qua, phải là ngành bán lẻ. Bộ lọc AR TikTok rất hoàn hảo khi các công ty muốn quảng cáo một thương hiệu và sản phẩm mới, đặc biệt khi họ nhắm vào tệp đối tượng trẻ tuổi hoặc muốn tăng sự nhận diện thương hiệu trên TikTok.

Bộ lọc TikTok trong ví dụ trên từ Mucinex là một chiến dịch AR rất bất ngờ và rất phi truyền thống (nhưng rất thành công). Bộ lọc AR Mucinex này được xây dựng xung quanh một vũ điệu và Thử thách Hashtag mang tên #BeatTheZombieFunk. Bộ lọc thách thức người dùng sao chép vũ điệu zombie của thương hiệu hoặc thêm các động tác của riêng họ trong khi nhảy múa bên cạnh một "Mr Mucus" AR, biểu tượng của thương hiệu. Chiến dịch này đã thu về gần 6 tỷ lượt xem và hơn 500,000 video được tạo bởi người dùng, giúp thương hiệu tăng 60.4% trong việc ghi nhớ quảng cáo của người dùng.


Effect House


Do tính tương tác của nền tảng, người dùng TikTok đã quen thuộc với việc sử dụng các hiệu ứng AR. Với sự trợ giúp của nền tảng Effect House, giờ đây bất kỳ ngành công nghiệp và lĩnh vực nào cũng có rất nhiều tùy chọn để tạo ra bộ lọc AR TikTok tốt nhất cho chiến lược TikTok của thương hiệu. Hãy liên hệ AppROI ngay để tìm hiểu về giải pháp Marketing này ngay nhé.

 
 
 

Comments


bottom of page