Tính năng Branded Effect trên TikTok Effect House: Đưa thương hiệu của bạn đến tay khách hàng
- Nhi Trương
- Sep 19, 2023
- 6 min read
Updated: Jul 12, 2024
Để trả lời câu hỏi về loại hình quảng cáo nào nổi bật nhất trong các giải pháp quảng cáo trên TikTok, rõ ràng tính năng Branded Effect trên TikTok Effect House dẫn đầu. Những hiệu ứng này đã chứng minh khả năng xuất sắc của chúng trong việc thu hút sự quan tâm của khán giả và tạo sự tương tác không giới hạn trên nền tảng này, biến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu mong muốn để lại ấn tượng lâu dài. Vậy, làm thế nào để bạn có thể làm cho chiến dịch TikTok Branded Effect của mình thực sự đáng nhớ và tối ưu hóa tác động của nó? Câu trả lời đang chờ bạn trong bài viết này!
Branded Effect trên Effect House là gì?
Branded Effect là một hình thức quảng cáo sử dụng các nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng chuyển động của các thương hiệu để làm nổi bật các sản phẩm, chiến dịch và tên thương hiệu. Người dùng có thể tạo nội dung với Branded Effect trong danh sách bộ lọc của video TikTok. Video được tạo ra bằng hiệu ứng này sẽ tự nhiên xuất hiện trên tab For Your Page, mang đến cơ hội cho bất kỳ thương hiệu nào muốn được biết đến.
Branded Effect thuộc loại Quảng cáo đặt chỗ (Reservation Ads) thay vì Quảng cáo đấu giá (Auction Ads) dựa trên phương pháp đấu giá. Nó hoạt động tương tự như việc mua quảng cáo hiển thị trên các ấn phẩm điện tử hoặc trang web. Ngoài ra, TikTok sẽ cung cấp một lượng lớn lượt hiển thị và vị trí quảng cáo tốt nhất với bố cục vượt trội cho các thương hiệu và công ty lớn.

Các loại TikTok Branded Effect trên TikTok Effect House
Có ba loại Branded Effect chính mà các nhà quảng cáo có thể sử dụng tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch:
2D Branded Effect
2D là một bộ lọc đa sắc đơn giản với hình ảnh hoặc hoạt họa 2D. Hiệu ứng này dễ sử dụng, cần ít thời gian sản xuất hơn so với hai loại khác và phù hợp nhất cho những người muốn khám phá AR với TikTok Effect House để tạo sự tương tác và ghi nhớ thương hiệu.
2D Pro Branded Effect
2D Pro không chỉ chứa các hoạt họa 2D mà còn bao gồm các bộ lọc làm đẹp cho người dùng. Nó cho phép người dùng thử nghiệm sản phẩm mỹ phẩm và kích thích ý định mua sắm thông qua việc làm cho các yếu tố khuôn mặt tự nhiên hơn. Hiệu ứng này là lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu:
Có sản phẩm liên quan đến khuôn mặt: Ngành làm đẹp
Muốn hiệu ứng biến hình: Ngành trò chơi, Giải trí.
3D Branded Effect
Các yếu tố
Branded Effect bao gồm tất cả hình ảnh hoặc hoạt họa 3D như các nhân vật và phụ kiện đội đầu (ví dụ: mũ, vương miện, kính mát, tai nghe) và người dùng có thể dễ dàng kiểm soát các yếu tố này. Hiệu ứng này tăng cường tương tác với khuôn mặt hoặc môi trường của người dùng bằng các yếu tố/sản phẩm đa chiều và tự nhiên. Hiệu ứng 3D phù hợp nhất với các thương hiệu muốn:
Trưng bày sản phẩm trên đầu/mặt: Các thương hiệu xa xỉ
Thể hiện các nhân vật của họ: Ngành trò chơi, Giải trí
Nổi bật trong số các Branded Effect khác
Hiệu ứng đặc biệt
Hiệu ứng đặc biệt 3D có các tính năng và chức năng như màn hình xanh (green screen), nhân bản, chụp ảnh bằng Branded Effect, v.v. Hiệu ứng này nhằm tạo ra sự tương tác sâu hơn và cho phép người dùng thể hiện sự sáng tạo của họ nhiều hơn. Hiệu ứng đặc biệt hoàn hảo cho các thương hiệu muốn:
Trình diễn sự đổi mới và sáng tạo của họ: Các thương hiệu hàng đầu trong ngành của họ
Nổi bật trong số các Branded Effect khác
Gamified (GBE)
Các yếu tố thương hiệu được tích hợp vào các hiệu ứng tương tác, gamified với số điểm kết thúc để khuyến khích người dùng hoàn thành thử thách. GBE đi kèm với 20 mẫu sáng tạo cho các thương hiệu lựa chọn. Đây là phương pháp sáng tạo có khả năng mở rộng nhất với ngưỡng sáng tạo thấp hơn cho các nhà quảng cáo và người dùng, làm cho nó lý tưởng cho bất kỳ khách hàng, ngành và người dùng nào.
Tại sao bạn nên sử dụng Branded Effect trên TikTok Effect House?
Branded Effect là hình thức quảng cáo phù hợp nhất để tạo ra lượt tiếp cận thương hiệu và tương tác của khách hàng.
Tăng cường độ phủ Thương hiệu: Branded Effect là các hiệu ứng hấp dẫn và giải trí thu hút sự chú ý của người dùng. Sử dụng chúng có thể tăng cường độ phủ thương hiệu và giúp nội dung của bạn nổi bật trong rất nhiều nội dung TikTok khác. Giải pháp này còn giúp các thương hiệu kể những câu chuyện độc đáo bằng cách tạo ra một chữ ký hình ảnh và kết nối với người xem trên toàn thế giới.
Tương tác của người dùng: Branded Effect khuyến khích người dùng tương tác với nội dung của bạn. Cho dù đó là việc sử dụng bộ lọc hoặc hiệu ứng đặc biệt, người dùng có khả năng tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn, từ đó tăng cường lượt tiếp cận và tác động của bạn.
Quảng cáo tương tác: Loại quảng cáo này có thể biến quảng cáo thành một trải nghiệm tương tác. Người dùng tham gia tích cực với hiệu ứng của thương hiệu, tạo ra một trải nghiệm quảng cáo sống động hơn. Thúc đẩy quyết định mua sắm với trải nghiệm thử nghiệm sản phẩm AR.
Ví dụ về sự thành công của Branded Effect
Laneige
Tổng quan:
Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng ở Hàn Quốc, nổi tiếng với sản phẩm dưỡng ẩm của mình. Trong dự án năm 2021, thương hiệu muốn mang đến người dùng TikTok tại Hàn Quốc cái nhìn cận cảnh về trải nghiệm sau khi sử dụng sản phẩm của họ trên da. Vì vậy, Laneige hợp tác với TikTok và tạo ra một hiệu ứng cho phép người dùng so sánh tình trạng da trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
Kết quả:
25 triệu lượt xem
420 nghìn tương tác.
Hơn 9.500 video sử dụng hiệu ứng được tạo bởi người dùng
Mucinex
Tổng quan:
Mucinex đã phát triển một chiến dịch toàn diện bao gồm thử thách hashtag thương hiệu với hashtag #BeatTheZombieFunk, hợp tác với những TikTok influencer, Branded Effect với hình ảnh ông chủ Mr. Mucus khiêu vũ và một cuộc thi tập trung vào điệu nhảy Zombie Funk.
Kết quả:
Gần 500.000 người dùng TikTok tham gia
6 tỷ lượt xem
Mẹo tối ưu hóa TikTok Branded Effect của bạn
Để đảm bảo rằng chiến dịch TikTok Branded Effect của bạn có tác động lâu dài như các thương hiệu lớn, hãy xem xét việc tích hợp những giải pháp này vào chiến lược của bạn:
Chiến lược tích hợp: Tích hợp Branded Effect vào nội dung của bạn một cách mượt mà, đảm bảo sự tự nhiên và không bị ép buộc, nâng cao trải nghiệm của người xem.
Thương hiệu rõ ràng: Kết hợp logo, màu sắc hoặc yếu tố nhận diện thương hiệu của bạn vào video sử dụng Branded Effect. Điều này sẽ giúp củng cố nhận diện thương hiệu.
Mở đầu thu hút: Bắt đầu video của bạn bằng một khoảnh khắc nổi bật thu hút sự chú ý có sử dụng Branded Effect. Điều này khuyến khích người xem xem tiếp.
Thử thách tương tác: Tạo ra các thử thách thương hiệu khuyến khích người dùng tham gia và tương tác với Branded Effect của bạn. Thử thách thịnh hành có thể lan truyền mạnh mẽ và quyết định sự thành công của chiến dịch.
Tương tác cộng đồng: Phát triển cảm giác cộng đồng trong khán giả của bạn bằng cách tương tác tích cực với bình luận, trả lời câu hỏi và công nhận nội dung được tạo bởi người dùng.
Kế hoạch dài hạn: Đừng coi Branded Effect của bạn như một chiến dịch chỉ làm một lần. Lập kế hoạch cho tác động lâu dài của nó và làm sao để nó phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của thương hiệu.
Nguồn: Mega Digital
Comments